ปาร์ค ชานยอล (Park Chan Yeol) หรือ ชานยอล (Chanyeol) เทพบุตรสุดหล่อจากวง EXO พระเจ้าโปรดปรานให้เขามาเกิดในวันที่ 27 พฤศจิกายน 1992 ปัจจุบันอายุ 29 ปี บ้านเกิด กรุงโซล ประเทศเกาหลี สัญชาติ เกาหลี กรุ๊ปเลือดเอ จบการศึกษาที่ Hyundai high school เป็นโรงเรียนมัธยมเอกชนที่ตั้งอยู่ใน Apgujeong-dong ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง, การแสดง, บีทบอกซ์, กีตาร์, กลอง และกลองดีเจมเบ้ เขาเป็นหนึ่งในสมาชิกวง EXO (เอ็กซ์โซ) บอยแบนด์ที่ดังที่สุดในเกาหลี โดยเป็นสมาชิกในยูนิตย่อย EXO-K และ EXO-SC

การปรากฏตัวใน MV ของ SNSD Girls Generation

ชานยอล (Chanyeol) ได้ถูกแนะนำอย่างเป็นทางการในฐานะสมาชิกเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012 ปัจจุบันวงมีอายุ 9 ปี และยังเคยปรากฏตัวใน MV Genie ของศิลปินรุ่นพี่อย่างวง  SNSD Girls Generation (Japan. Ver) แถมยังเป็นนักแสดงโทรทัศน์และภาพยนตร์อีกมากมายหลายเรื่อง เช่น So I Married Anti-fan (2016) และ Secret Queen Makers (2018)

ชานยอล ผู้ชายที่หลงรักเครื่องดนตรี

ชานยอล (Chanyeol) เป็นคนที่ชอบเล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็ก จนได้ตกหลุมรักกับเครื่องดนตรีประเภทกลองหลังจากได้ดูภาพยนตร์เรื่อง School Of Rock จากนั้นทำให้หนุ่มคนนี้เริ่มหัดตีกลองมาตั้งแต่นั้น อีกทั้งเขาได้ตั้งวงกับเพื่อนๆ สมัยตอนอายุ 16 ปี และเขาก็ได้เขามาเรียนเกี่ยวกับสถาบันการแสดงของเกาหลี ไม่นานนักในช่วง ม.ปลาย เขาก็ได้มาเป็นเด็กฝึกในค่ายดังของเกาหลีอย่างค่าย SM Entertainment

เปิดตัวสมาชิกยูนิตย่อย EXO-SC

ในปี 2019 ที่ผ่านมา ชานยอล (Chanyeol) ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกยูนิตย่อย EXO-SC ร่วมกับ เซฮุน หนึ่งในสมาชิกของวง EXO เช่นกัน ดูโอสองความต่างที่ลงตัว ได้ปล่อยเพลงที่มีชื่อว่า What A Life ยอดวิวปังไม่หยุด มีวิวมากถึง 28.46 ล้านวิว

ผลงานโซโลเดียวของผู้ชายที่ชื่อ ชานยอล

Digital singles

Collaborations

Features

OSTs

Others

OSTs (เพลงจีน)